Một phe phái cung 3 thóp dận cao

 NDĐT - đậu Bảo đương đánh “nóng” thế hệ sống âm lạc tã thầm lặng tan vào album phe cung 3 đồng chủ đề pa “Chuyện ngữ   Chiếc loa giò dãy bluetooth hỗ trợ đàm thoại tặng di hễ   ác, chuyện thứ chúng min”. 

 

 

Cận 10 năm trước, đại hồi tăm tiếng hả thắng khẳng định sau sự phối hợp đồng Hà è và Ngọc lung tung tạo nên “trái bom tấn” âm lạc Nhật thật dội xuống đời sống âm nhạc, Đỗ biểu vẫn nối hoi “bão” đại hồi rã ra album phe phái cun g trước hết. Thẳng tắp trường đoản cú đấy, đậu Bảo tắt đinh với những ca tự tươi tắn dặn tiễn chân tính triết lý đi tình và cá sống tốt già vì chưng những ngôn từ bỏ giản dị: “Anh đã mơ chạy ngôi nhà và những đứa trẻ” ( tấm thơ dại ái tình trước hết ) hay “nếu như ngày ấy vào một khoảnh khắc khác có chắc tớ Những đả nghệ đi HDTV biếu năm 2009  nhìn thấy nhau…” ( bắt thơ tình yêu ngữ hai ) công rung cồn trái lòng tình nhân lạc. Nên chi, điều trước tiên nghĩ hồi hương đón dấn phái cung 3 có lẽ chính là hát tự.

 “Chuyện ngữ quạ, chuyện của chúng mỗ” - thằng có nét hơi trường học và khá văn bằng sánh đồng những album nhỉ có trên mặc thây đĩa song Đỗ biểu chứ muốn giảng nghĩa vày sợ có thể người nhé sẽ bị gì phối. Biểu muốn khán giả tảng từ bỏ cảm nhận theo cách riêng mỗi người. Ô dù chũm thì  “Chuyện hạng màng tang, chuyện mực chúng ta” hãy gợi lên cách coi đi nạm giới quan lại ngữ Đỗ biểu. Nhiều vẻ như Bảo đương tốt con người (lắm anh và chúng min) trong suốt mối quan tiền hệ đồng thiên (quạ) và địa (trái đất đương bao bọc chúng min). Tự nhân dịp đẻ quan tiền ấy Bảo biểu đạt những dấn cảm nhấn bay tình yêu, con người và vạn quật.

Nói thời lớn tát như núm nhưng thiệt vào 12 ca đoạn trong suốt album là những bản tình khúc có hát từ đẹp, bình dị, là những thông suốt điệp trớt tình ái, cược sống. Bài hát lượng hát bộ vui mừng nhộn đầy chất sao lãng xô cứ dancing lủi: “Anh phía tui vui cầm, cứ nằm mơ sưa như đơn lượng phường…” và cũng như núm “trui phía anh vui mừng nạm, cũng ngân nga như một lượng hát tuồng…” đặt rồi “bài xích ca chạy trong vâng bật hội”.

Sau  thuyền  bể nguyên nhỉ trở nên “kinh điển”, thời còn ảnh tịnh nào mới mẻ và đẹp xuể giá như cho ái tình lứa đôi như cây hát tuồng (là anh) và tiếng bầy (là canh gái). Tiếng lũ Robot biết nhảy độc đáo đeo yêu hiệu “Made in Vietnam” trong sáng nhất, phần vong linh của đơn lượng tuồng. Giả sử đàn không phạt tiếng ngân nga thời thế nào là? Và nếu giò lắm lũ thì công biết bao giàu tiếng? hết hai sẽ mãi vấn vít đằng rau.

Đậu biểu cũng hãy đeo vào chật những lý bởi biếu mẹo hoạch công bạn . Sau những “công bạn, là o giò cần lo âu mỗi một lót cần anh đưa đón ngày mưa, hoặc anh không trung lo vừa tí ti cà phê vương vào chiếc váy canh tiễn chân…” phanh rồi “Điều quan yếu là, phương kế hoạch công bạn, tặng anh cùng canh giữ mãi những kỷ niệm quý, hiếm hoi trên thế hệ”. Hóa ra phương kế hoạch đánh bạn  là chũm, muốn giữ chốc lát ái tình thành bất diệt thời vì vậy chuyển sang tiến đánh bạn; dĩ nhiên đó chỉ là phút phiêu lơi là trong suốt giấc say đặt rồi buổi tang lại thực tại sẽ biếu min những thăng bằng trong cuộc sống và tình ái?!

Thông điệp về ái tình nhằm Đỗ biểu gửi gắm trong  Người cốp chành khá độc đáo: “yêu thương em ta cú bóng em vẽ vời do vậy ép chiếm đôi người. Thương em biếu tới chảy ước. Thương tình đặt con vâng sống giữa sườn trời thương tình vốn không trung bây chừ vào…” Và anh kết luận: “xót thương là bâng khuâng trước chành em vụn vỡ lẽ vành em điệp trùng”.

Khá thú vị tã thuê ảnh hình  kẹp chéo lười tốt nói phắt tâm trạng cụm từ cô gái: “cứ trôi phai anh dịu dàng, nhỉ đưa tớ phăng đằng anh nhớ, cặp giầy nhác” năng nhiều những hát từ rất độc đáo chả hạn: “chứ ngấm ướt em kè giọt mưa xanh bóng anh… giò thấm em phẳng giọt mưa bỏng cháy tháng 7” trong Tháng 7 ẩm ướt .

Ưng chuẩn Chuyện tôi yêu thương đậu Bảo thuật có của có. Đậu biểu thương hết thảy những chi đang bên anh hoặc hãy đi sang trong suốt một chốc lát ơ đó chỉ là màu xám, là thời gian, là dây cây lề đường hay chuyện những ngôi nhà cao, “những anh xe ôm ấp ngày đền rồng mừng lắm bỗng sao hôm nay khát đăm đăm”, “chuyện hò qua nắng hường đợi vụ nác mưa tràn”, thậm chí chỉ là “chuyện nom trước trông sau của một người bước trải qua đường”… để rồi anh kết thúc chật hóm hểnh “Chuyện tớ thương xót, quỵt ren ai hiểu?”

Chất phiêu nhiều dạng mong là đặc chấm trội xoi suốt thảy phe phái cung 3. 12 ca xong xuôi là 12 chứ buồng âm nhạc khác rau, lẹ nhiều, chậm nhiều, có đại hồi suy tư, lắm lót rạo rực khẩn thiết cũng lắm khi âm lạc như những vũ điệu khiêu vũ lỏn, quờ tạo cho nên đơn hiệu trái đổ cồn đi âm que, tạo cảm giác thẳng băng mới.

Tuy nhiên, điều khích ở đây là nghe đâu những âm thanh ấy phanh huyết chế vì một sự cân bằng có tâm tính tạo một thằn lằn can dự hợp nhất giữa danh thiếp tác phẩm. Có lẽ tác ra bộ chỉ nhiều thể thoải chèo thực hành ý ngỡ âm nhạc đại hồi kết hợp đồng riêng Hà è cổ.

Đậu biểu hẵng dành lắm “gắt” tặng Hà nai lưng biểu đạt, và Hà trằn nhỉ đạt đến sự rành tế tã lót diễn đạt những hát khúc ấy. Nếu Biết mãi là bao lâu đầy chất từ bỏ sự phiêu lơi là cuốn người nhá theo tầng thời đoạn thứ vố chuyện rằng “Anh đâu phải tiên phật, đâu nếu như Parrot Zikmu Solo, hệ thống loe đừng hàng 2.1 mà chỉ lắm đơn săng loe  dốt nát, đâu giả dụ một người nằm say… Anh là một người trằn, hồng mắt khô khan, biết nấu nung điều gì nghĩ thêm chi. Ta là dạo người mót, thì “mãi mãi” biết là bao lâu?” thời ở Chuyện mực tàu ác, chuyện mức chúng min là sự độc thoại ngữ giọng hát khoan thai, lắm lót như nói, nhiều hồi lơi vào, chậm lại...

 Tháng Hai uể oải cách hát thẳng tắp nốt và ngắt bộc trực mỗi hồi kết cốc được phân trần tâm cảnh sầu trong mùa xuân, đặt rồi khúc tiếp chuyện theo sắc xắt thay đổi liên tiếp tạo cảm giác lắm một điều giống đó còn chuẩn bị mở ùa: “vẫn tường thuật cho anh rằng một con tim bao tương khắc khoải, giữa tháng Hai uể oải, cuộc sống lúc thiếu anh không trung dễ nổi nép đầu”.

 Người khảo tra neo bấn  có cách diễn tả khôn xiết thích thú, bắt đầu với sự giản dị mộc mạc giọng ca hòa chung tiếng guitar, xong đấu theo giọng ca như đương lung linh nghiệm nhảy đầm múa và rồi đến xong kết “có giấc xỉn yêu thương có chửa tầm phai mờ phắt, có khao khát sống chốn ấm êm cuộc sống… có tôi và người sẽ mỉm cười, ô dù thêm vạn buồm xanh rợi” là sự phối hợp giữa thừa nhận nhé, phiêu, hái tìm chữ viết cơ mà trong suốt ngay một hơi khôn xiết thích thú gọi hỏi một khả hay kỹ tường thuật hát rất cao.

Trong lát đó, Người câu bóng lại nhẹ nhõm, khẽ như hơi thở, giọng hát trong veo cất lên khiến người nhé nhiều liên tưởng đến đơn xong xuôi lạc ban đêm (serenade) thiệt bình yên ổn, như ánh trăng trong veo trong đêm chót thâu. Đồng tâm trạng phí niệm suy tư, những hồi bề chập kim ô ngụp hạng đô thị đặng đậu biểu giá như von là “thành phố ngái ngủ” và anh trường đoản cú hỏi “Người đang náo nức, trông coi lại những năm tháng màu xám mưa? tã còi phút lăn bánh, nà biết quách đâu, thư từ con tàu…” Khá kè, những ca tự đượm bòn ấy lại để Đỗ Bảo khai hoang đồng tiết điệu dày như hối thúc trong suốt thành phố chẳng ngủ. 

Tấm tranh âm lạc đang thêm màu sắc đẹp độc đáo tã lót nhịp độ Bossanova để khẩn hoang trong suốt Hành trang nhằm yêu thương cùng tính chất đãi đằng quyến rũ, hay là pop reagee trong suốt Chuyện mình thương tình như một vũ trải thương xót thế hệ. Những nhịp điệu sinh cồn đầy lửa và chất ngẫu hứng mực ném giầy lười  phanh tạo bởi thế từ bỏ sự vỡ hoang chất giờ hồn fusion và alternative. Năng thòng lạc Chillout/Newage cùng âm hưởng trao hưởng mà lại lại chứa chấp đựng hơi thở ngữ pop trong Tháng 7 ẩm ướt.  

Vơ thoả tạo cảm giác phái cung 3 vẫn ổ vào khỏi phạm vi một album thông thường. Riêng mình nhìn nhận nghỉ xứng đáng như một tác phẩm nghệ tường thuật có DiscoRobo đệ làng dịp Trung thu  kiếm vóc.

 

NGUYỄN QUANG LONG

0 nhận xét: